Người dùng tìm kiếm các nội dung hoặc các đơn vị thi công nội thất có xu hướng ngày càng tăng cao. Điều này xuất phát từ nhu cầu sắm sửa, trang hoàng lại nhà cửa của những người trẻ. Nhóm người này rất ưa chuộng sử dụng công nghệ nên các phương pháp marketing chính là cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất trong thời đại 4.0. Vậy giải pháp marketing online cho ngành nội thất là gì? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho những câu hỏi đó của mình trong bài viết dưới đây của Anlinhco.
Các kênh giúp xây dựng chiến lược marketing nội thất hiệu quả
Có đến 90% các Marketer được hỏi đều có chung một câu trả lời họ sử dụng chủ yếu 2 kênh quảng cáo và SEO để tìm khách hàng. Quảng cáo thì sẽ cho ra lead nhanh và dễ cài đặt. Trong khi đó, SEO sẽ cung cấp lượng người dùng truy cập tự nhiên cho Website.
Tuy nhiên hiện nay, nếu như chỉ áp dụng 2 kênh này sẽ không còn được hiệu quả như trước. Như trước kia, chỉ cần chạy Ads cũng có thể kiếm được hàng tá khách hàng. SEO thì cũng chỉ cần spam từ khóa, hay đơn giản là chỉ cần tải thật nhiều nội dung trùng lặp là lên top. Tuy nhiên, ngày nay mọi người không thể lên top hay chuyển đổi khách hàng bằng những phương thức đơn giản này.
SEO lên top thì khó còn quảng cáo thì ngày càng trở nên đắt đỏ. Hơn nữa, nếu chỉ chạy quảng cáo đơn thuần hay viết bài SEO sẽ không thể giúp bạn tăng khách. Vì đối thủ trong ngành nội thất hiện nay là vô cùng nhiều. Số lượng lead rác và những khách hàng “hỏi cho vui” vì bị nhiều đối thủ chơi xấu. Tuy hiện nay Google đã có chính sách hoàn tiền với những click ảo nhưng cũng chẳng thấm vào đâu so với số tiền mà mọi người phải bỏ ra.
Giải pháp marketing online cho ngành nội thất
Quảng cáo theo phễu khách hàng – lead chất hơn, ít tiền hơn
Mô hình tiếp thị lấy khách hàng là trung tâm chính là phẫu mua hàng. Phẫu mua hàng được mô tả là hình thức mua hàng của khách. Từ khi tiếp xúc với quảng cáo các thông tin về sản phẩm cho đến lúc họ sử dụng dịch vụ hoặc mua hàng. Và dịch vụ ở đây chính là liên hệ tư vấn thi công nội thất nhà ở, văn phòng…
Áp dụng cùng lúc nhiều phễu mua hàng, CTR sẽ có thể tăng ít nhất 30%. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, cơ hội chốt khách thành công thông qua việc tư vấn qua điện thoại cũng tăng lên.
4 bước của hành trình mua hàng sẽ bao gồm nhận thức, mong muốn, quan tâm và hành động. Dựa vào những giai đoạn này mọi người sẽ có thể thiết lập quảng cáo nhóm khách hàng dựa trên hành vi. Mỗi khách hàng sẽ đều được tiếp cận với thông điệp quảng cáo phù hợp. Kết quả khách hàng sẽ cảm thấy hạnh phúc khi có một bên luôn hiểu được họ đang cần gì, ở đâu và chi phí bao nhiêu. Làm được như vậy, việc họ click vào quảng cáo của bạn chỉ là sớm hay muộn mà thôi.
Thiết kế website nội thất chuyên nghiệp
Không chỉ trong ngành nội thất mà hầu như trong bất kỳ một lĩnh vực này thì website cũng luôn được xem là một cửa hàng online có khả năng hoạt động không ngừng nghỉ. Do đó, hãy đầu tư nội dung cho nó một cách bài bản và thật chuyên nghiệp. Bởi website chính là gương mặt của doanh nghiệp, đơn vị, nó ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp và cả việc khách hàng có tin tưởng bạn hay không.
Một vài lưu ý để thiết kế website nội thất chuyên nghiệp hơn:
- Tối ưu cho cả 3 phiên bản máy tính bảng, laptop và di động
- Màu sắc đồng nhất với logo thương hiệu của doanh nghiệp
- Chú ý sử dụng những hình ảnh chất lượng cao, chuyên nghiệp và quan trọng là phải thật bắt mắt
- Mục liên hệ thật cụ thể và rõ ràng
- Font chữ rõ ràng, không sai lỗi chính tả
Remarketing – lợi thế vượt qua đối thủ
Khách hàng luôn hành động theo cảm xúc, bất kể khi đó họ lí trí đến đâu. Nếu mỗi ngày họ đều nhìn thất thương hiệu của bạn sở xung quanh. Chắc chắn khi đó, mỗi khi có nhu cầu thi công – thiết kế nội thất thương hiệu của bạn sẽ được hiện lên đầu tiên. Giải pháp truyền thông online bằng cách quảng cáo bám đuổi chính là cách ghim chặt thương hiệu của bạn vào tâm trí khách hàng.
Lợi ích mang lại:
- Chi phí rẻ hơn so với quảng cáo mới
- Bám đuổi theo từng người quan tâm cho đến khi họ mua hàng
- Linh hoạt hơn trong thương điệp gửi đến khách hàng
- Cài đặt nhanh chóng và dễ dàng
Với những loại hình dịch vụ có giá trị cao như thiết kế nội thất, khách hàng thường có xu hướng không quyết định ngay mà sẽ tham khảo nhiều bên khác. Bất cứ ai cũng đều muốn tìm được bên tư vấn khiến họ cảm thấy an tâm và quan trọng là phải có tính thẩm mĩ cao. Đây cũng chính là lý do tại sao các bạn nên tối ưu cả những tấm ảnh trên website của mình.
Tối ưu cho cả di động, cả website và quảng cáo
Có đến 87% người dùng sử dụng các thiết bị di động để truy cập internet hàng ngày. Trong đó, có đến 90% người dùng sử dụng chúng để tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên, thực tế lại có rất nhiều người làm marketing online ngành nội thất bỏ ra việc tối ưu cho thiết bị di động.
Khách hàng của bạn là những người đang sống trong thời đại công nghệ số. Nếu họ không thể tìm thấy website của bạn trên các thiết bị di động thì cũng đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn không tồn tại.
Nhiều cá nhân, đơn vị chăm chú đầu tư cho web hiển thị thật đẹp trên các thiết bị di động nhưng lại tối ưu cho quảng cáo tìm kiếm trên máy tính. Chính điều này đã khiến cho số lượng người dùng tiếp cận sụt giảm, ngân sách quảng cáo cũng bị lãng phí.
Một số yếu tố có thể cài đặt cho di động như:
- Hình thức quảng cáo
- Thiết bị truy cập
- Tiện ích số điện thoại
- Chất lượng link đích
- Kích thước hiển thị
SEO website
SEO website là một công việc mà mọi người không thể bỏ qua trong việc giúp cho website của mình có được một thứ hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm. Qua đó, khách hàng sẽ có thể tìm thấy bạn một cách dễ dàng hơn trong việc tìm thấy bạn mỗi khi có nhu cầu mua sắm các sản phẩm cũng như sử dụng cách dịch vụ của bạn.
Không chỉ vậy, SEO website còn được đánh giá là một phương pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Mang đến hiệu quả lâu dài trong việc phát triển thương hiệu, hình ảnh các sản phẩm của mình. Giúp cho website được xuất hiện nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm. Qua đó, tạo thêm lòng tin và sự ghi nhớ trong khách hàng.
Tuy nhiên, để có thể thực hiện SEO website một cách hiệu quả mọi người cần trang bị đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm. Hoặc tìm đến những Agency có uy tín, kinh nghiệm lâu năm trong SEO như MonaSEO – công ty SEO TPHCM để được hỗ trợ, thực hiện 1 chiến lược SEO bài bản, hiệu quả lâu dài. Cập nhật kịp thời các thay đổi liên tục của thuật toán Google.
Bên cạnh dịch vụ SEO website, Mona còn cung cấp các giải pháp marketing thương hiệu trọn gói cho doanh nghiệp với hàng loạt các dịch vụ đa dạng, bao gồm: chụp ảnh doanh nghiệp, dịch vụ chụp ảnh sản phẩm, quay clip quảng cáo, quay phim sự kiện,…. Do đó, Mona Media chắc chắn là lựa chọn hàng đầu dành cho chiến lược marketing online của doanh nghiệp bạn.
Bạn có thể liên hệ với Mona Media thông qua các cách sau để nhận được báo giá sản xuất phim doanh nghiệp và các dịch vụ khác một cách chi tiết và chính xác nhất:
- Mona Media: https://mona.media/
- Mona Host: https://mona.host/
- Hotline: 1900 636 648
- Địa chỉ: 373/226 Lý Thường Kiệt, P.8, Q.Tân Bình, TP.HCM
Sử dụng các sàn thương mại điện tử
Sử dụng các trang thương mại điện tử cũng là một giải pháp Marketing online hiệu quả để quảng bá các sản phẩm nội thất. Với xu hướng mua hàng qua mạng như hiện nay, các sàn thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Việc sử dụng các sàn thương mại điện tử chắc chắn sẽ giúp cho mọi người tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng mới.
Lập thống kê, đo độ hiệu quả của chiến dịch marketing
Bên cạnh việc triển khai các giải pháp marketing online trên mọi người còng phải chú ý các số liệu được đưa về như số lượng người tiếp cận được, số đơn hàng có được, số khách hàng quan tâm, chi phí quảng cáo. Ngay sau đó bạn sẽ có thể tính toán mức độ hiệu quả của chiến lược marketing đang áp dụng. Qua đó, đưa ra được những điều chỉnh kịp thời và đưa ra hướng đi phát triển hợp lý.
Trên đây là những giải pháp Marketing online hiệu quả cho ngành nội thất. Mong rằng với những thông tin trên mọi người sẽ có thể đưa ra hướng đi phù hợp cho công việc kinh doanh của mình, có được sự hiệu quả như mong đợi.